Top 10 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Cuba

1. Phố cổ Havana

Nằm trên bờ biển Trung Mỹ nhưng Havana dường như giống châu Âu hơn cả Châu Âu hiện đại. Với những người đam mê kiến trúc thì thành phố này thực sự là một bảo tàng sống động. Thả mình vào những ngóc ngách cổ đô thị cổ bạn sẽ nhìn thấy Kiến trúc Baroque hay Art décor không chỉ nằm trong những tòa nhà lớn như Tòa nhà quốc hội Cuba EL Capitolio, nhà hát lớn, Havana Cathedral mà còn hiện hữu trong từng ngôi nhà, từng con phố của Old Havana – nơi UNESCO công nhận là di sản thế giới

2. Lăng Che Guevara

Lăng Che Guevara là một đài tưởng niệm dành riêng cho một trong những nhà cách mạng vĩ đại nhất của thế giới – Ernesto “Che” Guevara. Bên trong nhà tưởng niệm cũng dành cho các nhà lãnh đạo Cuba tuyệt vời và 21 vị đồng hành của mình.

3. Bãi biển Varadero

Bãi biển Varadero với cát trắng và vùng biển xanh trong suốt dài tận 20 km nằm đầu danh sách 5 bãi biển quyến rũ nhất Cuba, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bãi biển nằm trên bán đảo Hicacos cách Havana khoảng 140 km về phía đông. Một số khu nghỉ mát độc đáo nhất có thể được tìm thấy ở đây. Ngoài ra, Varadero có những hang động gần đó mà bạn có thể ghé thăm và một chuỗi các hải cảng ngoài khơi, bao quanh bởi các rạn san hô sôi động và đầy màu sắc.

4. Thung lũng Vinales

Thung lũng Vinales là một vùng trũng có diện tích 132 km² nằm ở tỉnh Pinar del Río của Cuba. Thung lũng được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi dựng đứng này được coi là một trong những cái nôi của nền văn hóa độc đáo của đất nước Cuba. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, thung lũng xì gà Vinales còn là vùng nguyên liệu quan trọng cho sản phẩm xì gà huyền thoại của đảo quốc Cuba.

5. Lâu đài Morro Castle Fortress

Đây là một trong những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách của người Ý, bởi 3 nhà kiến trúc sư vĩ đại thông minh là Morro, Castle, Fortress. Lâu đài này đã che chở cho cả thành phố Havana ngay tại lối vào của vịnh Havana.

6. Thung lũng mía đường Sugar Mills

Tọa lạc tại thành phố trung tâm của tỉnh Trinidad, Thung lũng mía đường Sugar Mills là một chứng nhân cho sự thịnh vượng Cuba trong thế kỷ 18 và 19. Thung lũng bao gồm 3 thung lũng riêng biệt phủ đầy mía, được gọi là San Luis, Santa Rosa và Meyer, với tổng diện tích là 225 km vuông.

7. Thị trấn Las Terrazas

Đây là một thị trấn nhỏ nằm ngoài vùng ngoại ô của Cuba có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời yên bình và êm ả.

8. Thành phố Baracoa

Đây là khu của những người nhập cư Tây Ban Nha lâu đời nhất ở Cuba và là gốc của nền văn minh hiện đại. Bên cạnh là một địa danh lịch sử, Baracoa còn là nhà của một số người dân bản địa cổ xưa ở Cuba được gọi là Taino.

9. Bãi biển Cayo Coco

Tọa lạc tại khu vực phía bắc của Ciego de Ávila, những bãi biển của đảo Cayo Coco là một trong những điểm du lịch mang phong cảnh đẹp nhất ở Cuba.

10. Thành phố Cienfuegos

Cienfuegos là một thành phố ở bờ biển nam của Cuba, thủ phủ của tỉnh Cienfuegos. Thành phố này cách La Habana 250 km và được mệnh danh là La Perla del Sur (Hạt ngọc trai của phương Nam).