Top 10 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất Lào

  1.  Luang Prabang

Luang Prabang là một tỉnh của Lào, thuộc địa phận miền bắc. Tỉnh lị của tỉnh có cùng tên, Luang Prabang, từng là cố đô của Vương Quốc Lane Xang trong suốt khoảng thời gian từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16. Cho đến năm 1975, khi chế độ cộng sản trải dài đất nước, thì nơi đây là thủ đô của hoàng gia Lào. Phần chính của Luang Prabang nằm trên một bán đảo giữa sông Nam Khan và sông Mekong. Vào năm 1995, nó được UNESCO xếp hạng Di sản Thế giới về kiến trúc, tôn giáo và văn hóa. Các ngôi đền có mái bằng vàng, nhà gỗ và những tàn tích tòa nhà của Pháp nằm ở các con đường chính. Vào lúc bình minh, các nhà sư từ các tu viện khác nhau đi dạo qua các đường phố để khất thực gạo.

2. Sông Mêkông

Sông Mê Kông là một trong những con sông lớn nhất trên thế giới, bắt nguồn từ Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Lào, Myanma, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam. Phần sông chảy qua Lào có diện tích lớn nhất. Với địa hình đồi núi, dòng sông chính là phương tiện giao thông của Lào. Thượng sông Mêkông ở Lào được coi là một trong những chuyến đi tuyệt vời nhất của toàn bộ con sông. Một cách tuyệt vời để tận hưởng phong cảnh là một chuyến đi thuyền từ Huay Xai ở biên giới với miền bắc Thái Lan đến Luang Prabang, hoặc ngược lại.

3.  Vang Vieng

Nằm cách Thủ đô Viêng Chăn của Lào khoảng 150km, Vang Vieng là một thị trấn ven sông, nằm ở trung tâm Lào, lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Với dân số khoảng 25.000 người, khí hậu quanh năm mát mẻ, có thể ví Vang Viêng như Đà Lạt của Việt Nam.

4. Si Phan Don

Si Phan Don là một hòn đảo xinh đẹp, nằm đối diện với một phần cảnh đẹp của sông Mê Công ở miền Nam Lào, là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Si Phan Don còn hấp dẫn du khách xa gần nhờ vị thế kỳ lạ. Si Phan Don thơ mộng, hữu tình nằm ở đoạn sông Mê Kông phình to hơn 1km, dài gần 14km chảy qua Pakse, tỉnh Champasak với 4.000 đảo lớn nhỏ được gọi là “cồn”. Chưa bao giờ, ở nơi dòng sông phình to người ta thấy nhiều cồn đất nổi lên đến vậy. Đường sông ở đây bị chia cắt bởi Khone Falls, những ghềnh đá trải dài 9,7 km theo chiều dài của con sông. Sông Mekong bên dưới thác có một số lượng nhỏ cá heo Irrawaddy có nguy cơ tuyệt chủng cao. Ba hòn đảo chính phục vụ khách du lịch là Don Det, Don Khon và Done Kong. Phần lớn chỗ ở Don Det và Don Khon là các boongalow đơn giản. Nơi đây cũng cho thuê xe đạp và thuyền kayak.

5. Cánh đồng Chum

Cánh đồng Chum là một khu vực rộng lớn trải dài xung quanh thị trấn Phonsavan, nơi đây có những cái chum khổng lồ có nguồn gốc không rõ ràng, nằm rải rác xung quanh cảnh quan. Hàng nghìn chiếc chum bằng đá kì lạ cao đến một vài mét, nặng từ 600 kg đến một tấn nằm đơn lẻ hay quy tụ thành từng nhóm ngổn ngang trên nền đất khô cằn rộng khoảng 25 hecta, thuộc cao nguyên Xieng khuang, ở cuối phía bắc của dãy núi Trường Sơn. Đây là một khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Lào.

6.  Wat Xieng Thong

Wat Xieng Thoong hay chùa Xiêng Thoong là một trong những ngôi chùa cổ nhất và là ngôi chùa quan trọng nhất của thành phố Luang Prabang tại Lào. Ngôi chùa nằm ở ngã ba sông Mê Kông và sông Nậm Khăn. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1560 bởi vua Setthathirath và dưới sự bảo trợ của hoàng gia Vương quốc Lào. Wat Xieng Thong có một tượng Phật nằm hiếm hoi xuất hiện từ khi xây dựng đền thờ. Năm 1931, tượng được đưa tới Paris và trưng bày tại Paris Exhibition, và chỉ trả lại Luang Phrabang hơn 30 năm sau đó.

7. Pha That Luang

Thạt Luổng hay That Luang là một thạt Phật giáo ở Viêng Chăn, Lào. Thạt này được xây từ năm 1566 dưới triều vua Xệt-thả-thi-lạt, theo hình một nậm rượu, trên một phế tích của một ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13. Bên ngoài ngôi chùa được dát vàng. Pha That Luang bị phá vỡ bởi một cuộc xâm lăng của Xiêm La vào năm 1828, sau đó được tái thiết bởi người Pháp vào năm 1931.

8. Wat Phu

Wat Phou hay chùa Núi là di tích một quần thể đền thờ Khmer ở Nam Lào. Wat Phou tọa lạc dưới chân núi Phu Cao, tỉnh Champasak, cách sông Mê Kông 6 km, cách thủ đô Vientiane 670 km về phía nam. Các cấu trúc ngôi đền Hindu được hình thành từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13. Wat Phu nhỏ hơn so với các di tích thời kỳ Angkor cổ ở Cam-pu-chia. Những gian hàng chật hẹp, những tảng đá bí ẩn và những cây cao su bao phủ toàn bộ khu vực này, mang lại cho Wat Phu một bầu không khí huyền bí. Ngày nay, ngôi đền vẫn còn được sử dụng như là một địa điểm Phật giáo

9. Hang Pak Ou

Động Pak Ou là các động đá vôi Tham Ting và Tham Theung nằm gần trung tâm Luangprabang thuộc tỉnh Luangprabang của Lào. Các hang động ở đây nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc tượng Phật thu nhỏ. Hàng trăm tượng Phật bằng gỗ nhỏ và rất nhỏ, và hầu hết đã bị hư hỏng được đặt trên các giá treo tường. Họ có nhiều cách sắp xếp khác nhau, bao gồm thiền định, giảng dạy, bình an, mưa, và niết bàn.

10. Viêng Xai

Vieng Xai (hay Viêng Xay, Viêng Sài) là một huyện trong tỉnh Hủa Phăn. Thị trấn nằm trên đường 6, 30 km từ Sầm Nứa và 55 km từ biên giới Việt Nam, đây được coi là thành phố ẩn trong suốt Chiến tranh Việt Nam. Khu vực này là quê hương của quân đội Cộng sản, những người đang chiến đấu với lực lượng Hoàng gia ở Viêng Chăn và bị quân đội Hoa Kỳ đánh bom. Có tới 23.000 người sống trong các hang động, trong đó có một bệnh viện, trại lính, tiệm bánh, cửa hàng, và ngay cả một nhà hát. Chính phủ Lào hy vọng đẩy mạnh các hang động như một điểm đến du lịch, giống như địa đạo Củ Chi ở Việt Nam.