Top 10 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Hy Lạp

1. Santorini

Santorini hình thành nhờ bởi sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển, mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến các kiến trúc sư nghĩ ra cách dựng nhà kiểu cave house vô cùng độc đáo. Theo Sophia, người ta chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hòa với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Đa phần các ngôi nhà ở đây đều thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi. Dường như để ánh nhìn sắc trắng bớt chói lóa trong nắng, người ta điểm xuyết thêm một số mái vòm, cửa sổ và lan can màu sơn xanh côban dịu mát, hài hoà.

2. Thessaloniki

Là thành phố lớn thứ hai trong cả nước, Thessaloniki có liên kết giao thông vận tải tốt. Nó là thủ đô của Trung tâm Macedonia và nằm ở cuối phía bắc của Vịnh Thermaic, một vịnh lớn ở vùng biển Aegean. Được biết đến như Ano Poli, thành phố cổ Thessaloniki là một phần phổ biến cho lang thang xung quanh và đó là một trong những phần còn lại lâu đời nhất của thành phố.

3. Corfu

Corfu từ lâu đã thu hút khách du lịch và trong khi loại du lịch đã thay đổi qua nhiều năm, một điều không bao giờ thay đổi – sự hiếu khách của hòn đảo. Đây là chào đón của các hòn đảo Hy Lạp; nổi tiếng là một nơi an toàn để mang trẻ em (cũng như tất cả các hòn đảo Hy Lạp.

4. Rhodes

Đảo Rhodes là đảo lớn nhất, thuộc quần đảo Dodecanese, trong vùng biển Aegean, thuộc vùng biển Địa Trung Hải, nằm ngoài khơi của Hy Lạp nhưng chỉ cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ 18 km. Hòn đảo này có hình dáng như hạt xoài, ở mặt trước đảo có một bức tường gạch cao lớn bao quanh, ngăn cách đảo với bờ biển.

5. Peloponnese

Peloponnese được gọi là Morea, thuộc vùng cực Nam của châu Âu cũng Hy Lạp. Peloponnese là bán đảo kết nối đất liền bằng cầu Rio-Antirrio.

6. Mykonos

Mykonos là một hòn đảo của Hy Lạp nằm ở phía Ðông Nam, cách nước nầy chừng 150 km. Ðây là một đảo nhỏ, diện tích đảo chỉ có 85.5 km2, dân số khoảng 11,000 người. Ðảo cấu tạo bởi đá hoa cương, nơi cao nhứt có cao độ khoảng 392 mét.

7. Crete

Đảo Crete có diện tích khoảng 8.260 km2 với dân số chỉ gần 600.000 người nhưng hằng năm đón tiếp hơn 4 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Thiên nhiên vô cùng ưu ái cho hòn đảo này với những bờ biển dài cát trắng, nước biển xanh biếc, không khí trong lành.

8. Delphi

Delphi là một trong những nơi linh thiêng nhất, hội tụ toàn bộ tinh hoa từ thời Hy Lạp cổ đại. Delphi nằm trên sườn phía tây nam của núi Parnassus nhìn ra đồng bằng ven biển phía nam và thung lũng của Phocis.

9. Athens

Thành phố Athen là một trong những điểm du lịch Châu Âu rất nổi tiếng và có sức hấp dẫn đặc biệt đến du khách thế giới. Không chỉ được biết đến với những công trình kiến trúc độc đáo, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mà Athen còn nổi tiếng với bề dày lịch sử được ghi chép ít nhất 3.000 năm của mảnh đất này. Athen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Hy Lạp. Hiện nay, Athen đang là thành phố lớn và phát triển đứng thứ 8 tại Châu Âu, là trung tâm thương mại hàng đầu thuộc Liên minh Châu Âu.

10. Tu viện Meteora

Meteora gồm 6 tu viện nhỏ được xây dựng trên những cột đá tự nhiên, nằm ở rìa phía Tây Bắc khu vực Thessaly, gần con sông Pinios và ngọn núi Pindus thuộc trung tâm Hy Lạp. Gần một thế kỷ trước, người ta chỉ có thể lên tu viện bằng cách trèo lên những thang dây mỏng manh hay ngồi trong một cái giỏ treo lỏng lẻo.