Top 10 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

1. Lâu đài Bông ở Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale trong tiếng Anh có nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”, được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới của người Thổ Nhĩ Kỳ và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988. Pamukkale không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của cấu trúc địa chất độc đáo mà còn bởi giá trị lịch sử từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Theo các nhà sử học, khi nhận ra công dụng của dòng suối khoáng, người Roma đã tiến hành xây dựng thành phố ngay trên đỉnh đồi Pamukkale mang tên Hierapolis. Thời điểm đó người dân Roma thường đến đây để xoa dịu phiền não, đau đớn, nhiều người thậm chí còn về đây ở ẩn và chết cũng tại đây. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, hầu như Hierapolis chỉ còn lại những tàn tích với nơi được bảo tồn tốt nhất là nhà hát lộ thiên.

2. Quần thể núi đá vôi Cappadocia

Quần thể núi đá vôi Cappadocia một địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Quần thể núi đá vôi Cappadocia là một quần thể thiên nhiên hùng vĩ với diện tích lên đến hơn 3.000 km2, nó sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên vô cùng độc đáo với những hình thù kỳ lạ như hình búp măng non, cây nấm, kim tự tháp và nhiều hình thù khác.

3. Thư viện của Celsus

Là thư viện lớn thứ ba trong thế giới cổ đại, thư viện Celsus nằm ở vùng di chỉ Ephesus của Thổ Nhĩ Kỳ từng lưu giữ 12.000 cuốn sách quý. Khối kiến trúc đồ sộ của thư viện Celsus là một món quà của con trai dành tặng cho cha mình là Quan Chấp Chính Tiberius Iulius Celsus Polemaeanus, một thành viên của Viện Nguyên Lão Hy Lạp cổ đại.

4. Blue Lagoon – Eo biển xanh

Nằm ở bờ tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, bãi biển Blue Lagoon là nơi vô cùng thơ mộng, xinh đẹp nằm giữa những dãy núi hoang sơ.

5. Nhà thờ Hồi Giáo Sultan Ahmed

Là một trong những nét nổi bật nhất trên đường chân trời Istanbul, nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed gây sửng sốt cả về quy mô và phạm vi. Thường được gọi nhiều hơn là Nhà thờ Xanh (Blue Mosque), công trình này được xây dựng dưới thời Sultan Ahmed I của Đế quốc Ottoman và hoàn thành vào năm 1616.

6. Nhà thờ Hagia Sophia

Là một trong những kỳ công kiến ​​trúc đẹp nhất, cũng như là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới, Hagia Sophia là thắng cảnh nổi tiếng nhất của Istanbul. Tòa nhà mà bạn nhìn thấy ngày nay đại diện cho nhiều nền văn hóa.

7. Lâu đài Bodrum

Công trình ấn tượng nhất trong vệt quá khứ là lâu đài St.Peter (còn gọi là lâu đài Bodrum) to lớn, sừng sững trên khối đá nằm giữa cảng biển và bến du thuyền. Lâu đài này được dựng từ những mảnh vỡ của lăng Mausolus do các chiến binh Thập tự chinh lấy về.

8. Cung điện Dolmabahce

Cung điện Dolmabahce (tiếng Thổ Nhĩ Kỳ “Dolmabahçe”) được xây dựng theo yêu cầu của vị Sultan thứ 31 của đế chế Ottoman, Abdülmecid I trong khoảng thời gian từ năm 1843 tới 1856. Trước đó, ông và gia đình của ông đã sống tại Cung điện Topkapi, nhưng khi Topkapi thời trung cổ vẫn chưa có được sự hiện đại, sang trọng, và thoải mái so với các cung điện của vua chúa châu Âu thì AbdulMecid quyết định xây dựng một cung điện mới hiện đại gần các khu vực của Cung điện Beşiktaş cũ đã bị phá hủy.

9. Ngọn núi Nemrut

Núi Nemrut là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngọn núi này là một phần của dãy núi Taurus, nằm phía trên lưu vực sông Euphrates và một cao nguyên đầy cỏ.

10. Tu viện Sumela

Tu viện Sumela nằm tại Trabzon, một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với Biển Đen. Tu viện được xây dựng trên một vách núi cheo leo cao 1.200m. Do thời tiết quanh năm ẩm ướt cộng với sương mù thường xuất hiện nên tu viện cổ kính này luôn khoác trên mình vẻ âm u, huyền bí.