Top 9 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Bỉ

1. Công viên Brussels

Công viên Brussels là một trong những khoảng xanh rộng lớn nhất của thành phố, với diện tích hơn 13 hecta (32 mẫu). Công viên từng thuộc quyền sở hữu của những người trị vì đầu tiên của Brussels. Ngày nay, công viên trải rộng giữa trung tâm thành phố và giữ một vị trí cực kỳ quan trọng với cư dân thành phố.

2. Tòa nhà Bourse – Một công trình kiến trúc tuyệt đẹp

Toà nhà Bourse hay còn được gọi là Tòa nhà Thị trường Chứng khoán Brussels. Đây là niềm tự hào của người dân thủ đô Brussels, nước Bỉ và là điểm đến khá thu hút du khách khi đến Bỉ. Toà nhà Bourse tại thành phố Brussels đã được đưa vào danh sách những điểm tham quan tại Bỉ đáng để ghé đến khi có dịp đặt chân đến đất nước xinh đẹp, kinh đô của nghệ thuật kiến trúc Châu Âu.

3. Atomium – Biểu tượng độc đáo gắn liền với thủ đô Brussels

Mục đích ban đầu của Atomium chỉ để phục vụ cho Hội chợ Thế giới năm 1958 (Expo’ 58) diễn ra tại Brussels, Bỉ. Nó được sáng tạo với mong muốn là biểu tượng của thời đại nguyên tử và việc sử dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình. Atomium được dự định chỉ tồn tại trong vòng 6 tháng và sau đó sẽ dỡ bỏ, nhưng đến nay nó vẫn còn đứng đó và là một trong những biểu tượng không thể tách rời của Brussels như tháp Eiffel của Paris.

4. Mini-Europe

Mini-Europe hay tạm gọi là Châu Âu thu nhỏ, nằm gần Atonium, cũng là một địa điểm luôn khiến du khách thích thú. Nơi đây tập hợp các biểu tượng của nhiều quốc gia trên thế giới với phiên bản có kích thước nhỏ hơn khoảng 25 so với thực tế.

5. Palais de Justice – Điểm du lịch nổi tiếng của nước Bỉ

Palais de Justice từ lâu đã là một trong những điểm du lịch ở Bỉ hút khách nhất nước, hàng năm chào đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới cùng đến đây để chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Toà nhà nằm trên một ngọn đồi xinh đẹp và được xem là toà nhà quan trọng nhất tại Bỉ, nó đóng vai trò như một cột mốc lịch sử của thủ đô Brussels. Palais de Justice đươc xây dựng trong giai đoạn giữa năm 1866 và 1883 và là toà nhà lớn nhất trong nước vào thế kỷ 19, với tổng diện tích lên đến 26.000 m², mái vòm cao 104 mét và nặng đến 24.000 tấn.

6. Bảo tàng Magritte hiện đại bậc nhất thế giới

Bảo tàng này được so sánh với Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam và Bảo tàng Zentrum Paul Klee ở Berne, nằm ngay trên Quảng trường Hoàng gia Bruxelles. Với diện tích 2.500m2, Bảo tàng Magritte được xây dựng bằng những kỹ thuật hiện đại và thân thiện với môi trường nhất thế giới.

7. Quảng trường Lớn – Di sản văn hóa của nhân loại

Nằm giữa lòng thủ đô Brussels, quảng trường Lớn (Grand Place) có diện tích 20.000m2, được xây vào thế kỷ XI và được xếp hạng là một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới. Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách Di sản Văn hóa nhân loại và từng được Đại văn hòa Victor Hugo ca tụng là “quảng trường đẹp nhất thế giới”.

8. Công trình kiến trúc tuyệt đẹp theo phong cách Art Nouveau

Art Nouveau hay còn gọi Nghệ thuật Mới là một trong số ít các sáng tạo đặc sắc nhất ra đời trong khoảng cuối thế kỷ 19 tại Châu Âu, tiêu biểu nhất là tại Bỉ.

9. Tượng đồng danh tiếng Manneken Pis

Bức tượng Manneken Pis hay còn gọi Chú bé đứng tè tọa lạc trên giao lộ Rue de l’Étuve/Stoofstraat và Rue du Chêne/Eikstraat; gần những địa điểm nổi tiếng như quảng trường Lớn Bruxelles và Tòa thị chính Brussels.