Top 10 địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất ở Nga

1. Cung điện Kremlin

Cung điện Kremlin được xây dựng từ năm 1475 và là biểu tượng đặc trưng cho hình ảnh của nước Nga. Cung điện Kremlin nằm trên đồi Borovitskii bên cạnh bờ sông Moskva. Cung điện Kremlin được ví như là trái tim của thủ đô Moskva (Nga), là biểu tượng quyền lực của nước Nga và đồng thời là di sản của toàn nhân loại. Vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của cung điện Kremlin khiến du khách không thể không trầm trồ thán phục khi tới thăm.

2. Quảng trường Đỏ

Quảng trường Đỏ là tên gọi của quảng trường nối tiếng nhất tại Moscow được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 15. Nằm ngay ở trung tâm của thủ đô nước Nga, Quảng trường Đỏ nhanh chóng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Năm 1991 Quảng trường Đỏ được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.

3. Thánh đường Saint Basils

Thánh đường Basil, hay tên gốc là St. Basil’s Cathedral, là công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thủ đô Matxcơva, Nga. Nhà thờ St.Basil tọa lạc ngay giữa lòng Thủ đô Moscow, nằm ở phía Nam của Quảng trường Đỏ và gần cung điện Kremlin. Thánh đường Saint Basils là 1 trong 7 kỳ quan hấp dẫn thu hút được nhiều du khách thăm quan nhất ở Nga.

4. Bảo tàng Hermitage

Bảo tàng Hermitage được thành lập vào năm 1764, là viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Nga và đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau bảo tàng Louvre của Pháp và bảo tàng Vatican của Ý. Đây là nơi trưng bày hơn 3 triệu hiện vật quý báu và có giá trị lịch sử qua các thời đại của Nga như tranh vẽ, tượng điêu khắc, các sản phẩm nghệ thuật mỹ thuật.

5. Bảo tàng Puskin

Bảo tàng Puskin được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có tính hàn lâm cao, đồng thời cũng là một bảo tàng về mỹ thuật mang tầm cỡ quốc gia ở Nga.

6. Cung điện mùa đông

Cung điện mùa đông là một công trình kiến trúc tiêu biểu của nước Nga được xây dựng từ năm 1753 với hơn 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy cùng chất liệu đá hoa cương đắt đỏ được nhập từ Italia và Phần Lan.

7. Nhà thờ Hồi Giáo Nurulla

Nhà thờ hồi giáo Nurulla là một trong những nơi mà người dân mộ đạo ở Nga thường tìm đến, nơi đây có một lối kiến trúc riêng biệt tượng trưng cho kiến trúc của đạo Hồi với nhiều chi tiết khác nhau như mộ chí, lâu đài, trại lính…

8. Nhà thờ Saint Isaac

Nằm ở vị trí đặc đạo bên cạnh dòng sông Neva êm ả, nhà thờ Saint Isaac mang trong mình vẻ bình yên, tĩnh lặng đến lạ lùng. Chứa đựng bên trong nhà thờ Saint Isaac là hơn 3000 bức họa được làm một cách tỉ mỉ và thủ công nhờ vào việc ghép từ những mảnh đá nhỏ lại với nhau.

9. Suzdal

Suzal là một thị trấn nhỏ được hình thành từ năm 1778 ở Nga, nằm bên bờ sông Kamenka cách Moskva khoảng 200km về phía đông bắc. Tất cả những ngôi đền, tu viện, những ngôi nhà trong thị trấn nhỏ này đều được làm bằng gỗ và chính sách cấm hoàn toàn các ngôi nhà cao tầng “ mọc” lên ở đây đã khiến Suzdal bình yên và hài hòa trong không gian thiên nhiên xinh đẹp.

10. Tháp Ostankino

Tháp Ostankino được khởi công xây dựng từ năm 1959 với độ cao trên 540m, đây không chỉ là một cột ăng ten của đài truyền hình quốc gia Nga mà còn là biểu tượng hùng tráng của nước Nga, đồng thời cũng là điểm du lịch ấn tượng nhất ở Nga khi thu hút được hàng triệu du khách đến thăm quan mỗi năm.