Các phương tiện di chuyển ở Bangkok, Thái Lan

Để thuận tiện cho việc đi lại cũng như tiết kiệm chi phí tối đa của một chuyến du lịch, các du khách cần phải tìm hiểu kĩ lượng các phương tiện di chuyển tại nơi mình đến. Ở Bangkok có khá nhiều loại phương tiện đi lại, dưới đây dattourdulich.com xin giới thiệu tới các du khách các phương tiện đi lại ở Thái Lan. Dựa vào đây, các du khách có thể đưa ra phương án di chuyển tối ưu cho mình.

1/ Tàu lửa

Nhà ga Hua Lamphong nằm ở trung tâm thành phố Bangkok trong quận Pathum là ga xe lửa chính của thành phố. Nhà ga có 14 khu vực chính, 26 cửa vé, phục vụ hơn 130 tàu và khoảng 60.000 hành khách mỗi ngày. Đây là phương tiện phổ biến nhất tại Bangkok dành cho người dân địa phương cũng như khách du lịch, với tiện ích rẻ, nhanh, tiện lợi và đi qua hầu hết các địa điểm du lịch chính ở Bangkok.

Lịch trình chạy của các tuyến tàu hỏa cách nhau 3-6 phút, lúc sáng sớm hoặc khuya ít người thì thời gian có thể lâu hơn. Vào khung giờ cao điểm từ 07:00 – 09:00 và 16:00 – 19:00 lượng khách đi tàu hỏa rất đông, do đó các bạn nên điều chỉnh thời gian hợp lý, tránh khoảng thời gian trên nhé.

2/ Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm ở Bangkok là phương tiện đi lại giá rẻ và tiết kiệm thời gian hiệu quả. Hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok nối liền với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, khách sạn, nhà nghỉ và khu chợ. Các chuyến tàu địa ngầm chạy từ 6 giờ sáng đến nửa đêm hàng ngày nên rất thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Đây là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến đây.

3/ Tàu điện trên không

Thủ đô Bangkok nổi tiếng với tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, vì vậy bạn có thể sử dụng tàu điện trên không để tham quan vừa tránh được tình trạng ô nhiễm không khí. Có hai tuyến đường tàu điện trên không được vận hành trong thủ đô và cắt nhau ở quảng trường Siam. Để đi được tàu điện trên không bạn cần đổi tiền xu ở những điểm máy bán vé tàu điện tự động ở gần lối vào. Bạn có thể đi vào bất kì thời điểm nào với chi phí đi lại từ 15-40 bath (khoảng 10.000 đến 26.000 vnđ).

4/ Xe bus

Để tiết kiệm chi phí khi du lịch Thái Lan bạn nên lựa chọn xe bus, tuy nhiên ít du khách lựa chọn loại phương tiện này vì tình trạng tắc đường ở Bangkok rất phổ biến, hơn nữa thái độ của nhân viên xe bus dễ khiến bạn khó chịu.

Ở Bangkok có hai loại xe bus chính là xe bus có máy lạnh và xe bus không có máy lạnh, tùy thuộc vào từng loại giá khác nhau. Bạn có thể tìm mua bản đồ xe bus tại hiệu sách, khách sạn hay văn phòng của cơ quan du lịch trên đường New Phetchaburi, sau khi lên xe bus các bạn chú ý giữ vé và đề phòng có người kiểm tra chỗ ngồi.

5/ Xe taxi

Bên cạnh, tàu hỏa, tàu điện ngầm, tàu điện trên không và xe bus thì taxi được xem là một trong những phương tiện đi lại giá rẻ khi du lịch Bangkok. Taxi là phương tiện giao thông nhanh chóng và thoải mái nhất để đi vòng quanh thành phố. Đa phần các hãng taxi tại Bangkok đều có bảng hiện số km chạy và rất dễ nhận ra xe bus trên đường phố ở Bangkok, bạn có thể gọi taxi từ khách sạn hoặc trên đường phố. Thường thì đi taxi được 2km đầu tiên bạn sẽ phải trả ít nhất 35 bath và 5bath nếu đi mỗi km tiếp. Chú ý nếu bạn lỡ bắt một chiếc taxi không có đồng hồ hiện số km, hãy hỏi giá trước khi đi để tránh tình trạng tài xế báo sai giá.

6/ Xe tuk-tuk

Tuk-tuk là phương tiện di chuyển được nhiều khách du lịch lựa chọn không chỉ rẻ mà còn có cơ hội ngắm nhìn đường phố Bangkok. Loại xe này có thể chở được từ 2-4 người, bạn nên thỏa thuận gia cả với người chở xe về giá tiền. Tuk-tuk chỉ thích hợp với những chặng đường ngắn, bạn không nên di chuyển bằng tuk-tuk trong giờ cao điểm (07:00 – 09:00 và 16:00 – 19:00) để tránh tình trạng tắc đường.

7/ Tàu, thuyền

Nếu bạn du lịch Bangkok mà không sử dụng tàu, thuyền thì thật đáng tiếc, bởi hệ thống sông và rạch ở đây rất sầm uất. Việc di chuyển bằng tàu thuyền từ những con thuyền nhỏ tới những con tàu lớn sang trọng đều đi qua các điểm tham quan nổi tiếng như: Wat Arun, Grand Palace. Bangkok có rất nhiều hãng tàu thuyền phục vụ nhu cầu đi lại của du khách như: Saen Saep Express Boat, Chao Phraya Express Boat…du khách nên thỏa thuận giá cả trước khi lên

8/ Xe ôm

Để tránh tình trạng tắc đường ở Bangkok du khách thường chọn xe ôm để có thể đi vào từng con hẻm nhỏ ở đây giúp đi nhanh hơn. Bạn có thể tìm xe ôm qua trang phục họ thường mặc đó là màu cam và thường đứng khách ở các điểm du lịch, nơi đông khách, tuy nhiên việc đi xe ôm cũng khá nhiều bất cập vì nhiều tài xế chạy nhanh, chạy ngược chiều…rất nguy hiểm.

Mức giá đi xe ôm phụ thuộc vào quãng đường mà du khách đi nó cũng gần bằng so với đi taxi, do đó trước khi đi bạn nên thỏa thuận giá rõ ràng với tài xế.

9/ Xe đạp

Nếu bạn là người thích đi lại tự do, thích tới các công viên, chùa chiền, đi chợ mua sắm hay tới những vùng đường nhỏ hẹp nên lựa chọn thuê xe đạp, điều này chắc chắn sẽ mang lại nhiều thú vị cho bạn đó.